Những bài hát pop hay nhất để kiểm tra loa của bạn
Nhạc pop: một thể loại có vấn đề cần khắc phục. Vì vậy, để tránh nghi ngờ (và trong nỗ lực hiểu rõ hơn điều gì tạo nên một bài hát pop thực sự), chúng ta hãy xem một vài gợi ý từ một số nhạc sĩ, ca sĩ và tác giả bài hát
Billie Eilish – Bad Guy (2019)
Nếu Jack White của White Stripes và Lorde hợp tác, đĩa đơn đầu tiên của họ có thể nghe giống như Bad Guy của Billie Eilish. Ba phần tư bản nhạc đầu tiên quay ở tốc độ 135 nhịp mỗi phút (BPM) và sau đó xuống chỉ còn 60 BPM. electropop, dance-pop, “pop-trap” hoặc “nu-goth pop” đều được gợi ý làm thể loại của nó. Bài hát sẽ tách biệt điều tốt và điều xấu khi kiểm tra hệ thống của bạn\
Amy Winehouse – Rehab (2006)
Cách xử lý doo-wop những năm 1950 của Mark Ronson hoàn toàn làm nổi bật phong cách giọng hát có hồn của Winehouse và giờ đây, lời bài hát đặc biệt cảm động trong những gì sẽ luôn là thẻ gọi có một không hai của Amy Winehouse.
The Weeknd – Blinding Lights (2019)
Trong một cuộc phỏng vấn năm 2020 cho tạp chí Variety, ca sĩ kiêm nhạc sĩ người Canada Abel Makkonen Tesfaye, được biết đến với biệt danh The Weeknd, nói về kinh nghiệm làm việc với nhà sản xuất người Thụy Điển Max Martin: “Max và tôi đã trở thành những người bạn tốt nhất theo đúng nghĩa đen, nhưng tôi thì không. làm điều đó với nhiều người. Không phải tôi không thể, nhưng hợp tác là một mối quan hệ, nó giống như một cuộc hôn nhân, bạn phải xây dựng nó”
Quãng giọng của Weeknd ở đây đi từ quãng trầm ngon ngọt của F3 mở rộng toàn bộ lên đến nốt cao của C5 và bản phối nặng nề là một chiến thắng khác của Max Martin, nhưng cảm giác được nâng tầm từ những năm 80 hơn là những năm 90
Kelis – Milkshake (2003)
Hãy nhắm mắt lại và thử tưởng tượng giọng hát quyến rũ của Britney Spears ở trung tâm của kiệt tác Neptunes này, được bao quanh bởi phần riff âm trầm bị bóp méo nặng nề có chủ ý – bởi vì Pharrell Williams và Chad Hugo ban đầu đã đề nghị nó cho Spears cho album phòng thu thứ tư của cô ấy, In the Zone. Chỉ khi Spears từ chối nó thì nó mới nằm trong tay của Kelis, người phát hiện ra nhạc pop và hip-hop ở New York.
Backstreet Boys – Everybody (Backstreet’s Back) (1997)
Ngôi nhà ma ám này được phát hành dưới dạng đĩa đơn đầu tiên trong album phòng thu quốc tế thứ hai của Boys, Backstreet’s Back, vào tháng 6 năm 1997
Ca khúc có “beat dance / pop dễ lây lan và hook hấp dẫn thể hiện hoàn hảo giọng hát của nhóm tài năng này”. Và nó cũng sẽ cho thấy khả năng xử lý động lực học và sự nhanh nhẹn trên hệ thống loa của bạn.
ABBA – Money, Money, Money (1976)
Bỏ qua những bước chuyển đổi và điều chế phím có nhịp độ nhanh, dồn dập, dải thấp hơn ít được nghe hơn của Ann-Frid ‘Frida’ Lyngstad sẽ kiểm tra tầm trung của loa của bạn theo cách mà một số bài hát pop có thể làm được.
Bài hát mang tính biểu tượng của ABBA 1976 được lấy cảm hứng từ vở nhạc kịch Cabaret và tất cả đều là những thanh ghi âm trầm đậm hơn, ngọt ngào hơn, nhịp điệu disco không ngừng và các phím bấm liên tục, không đặc trưng thông qua âm bổng.
The Rolling Stones – Gimme Shelter (1969)
Vào khoảng ba phút trong bản nhạc, Clayton hát phần điệp khúc một mình. Ở đoạn hát cuối cùng, giọng hát mãnh liệt, giọng hát của cô ấy bị vỡ ra.
Năm 1970, Clayton thu âm phiên bản của riêng cô , ca khúc này đã trở thành ca khúc chủ đề trong album solo đầu tay của cô, được phát hành vào năm đó – cũng rất đáng để nghe.
Prince-When Doves Cry (1984)
Từ phần độc tấu guitar mở đầu, tiếng trống Linn LM-1 và giọng hát lặp lại, có âm vực (nên bắt đầu qua kênh bên trái và lướt từ từ qua bên phải), bài hát này là một bài kiểm tra về độ rõ nét và khả năng hình ảnh âm thanh nổi của bạn. diễn giả.
Prince đã viết và sáng tác bài hát này sau khi tất cả các bài hát khác đã hoàn thành trên Purple Rain, và anh ấy đã lưu bài hát hay nhất cho đến cuối cùng. Ngoài việc cung cấp giọng hát, anh ấy còn chơi mọi nhạc cụ trong bài hát – nhưng có một điểm bắt tai. Tay chơi keyboard Matt Fink đã tiết lộ vào năm 2014 rằng phần solo của bộ tổng hợp baroque ở cuối bài hát đã được Prince ghi lại ở tốc độ một nửa, sau đó tăng tốc để tạo ra phiên bản cuối cùng. Tất nhiên, Fink được giao nhiệm vụ học cách trình diễn solo live với tốc độ nhanh của album.
Bài hát được đánh giá là hoàn hảo đối với một bài hát nhạc pop những năm 1980, ở chỗ không có đường âm trầm
Sia – Chandelier (2014)
Bài hát bắt đầu với một đoạn giới thiệu reggae nhẹ nhàng và kết hợp thành một opus điện tử nhiều lớp, được sản xuất mạnh xoay quanh chủ đề u sầu về sự tự hủy diệt thông qua tiệc tùng và say xỉn.
Britney Spears – Toxic (2003)
Cho đến nay, đĩa đơn hay nhất trong album phòng thu thứ tư của Britney Spears, In the Zone, Toxic được sản xuất bởi Christian Karlsson và Pontus Winnberg (được gọi chung là Bloodshy & Avant). Nhịp điệu dance-pop của Toxic , trống, synth, guitar lướt sóng và các yếu tố của bhangra, tất cả được kết hợp với giọng hát đầy hơi thở của Spears là một bài kiểm tra cơ bản cho việc tích hợp loa tweeter và tần số treble của loa có phù hợp hay không.
Michael Jackson – Billie Jean (1983)
Hãy giơ tay nếu bạn chưa bao giờ biết rằng Jackson thực sự đang tạo dáng với một chú hổ con trong bức ảnh này? Phiên bản cắt của snap nói trên là bìa cho album bán chạy nhất mọi thời đại, Thriller.
Đối với bản thân bài hát, dòng âm trầm ban đầu ở đây là chìa khóa của bài hát. Nhà sản xuất Quincy Jones dường như không thích phần bass quá nặng và phần giới thiệu dài 29 giây
Lady Gaga – Bad Romance (2009)
Thực tế là nó đã bán được 12 triệu bản và đứng đầu bảng xếp hạng ở hơn 20 quốc gia. Nhưng hãy xem liệu hệ thống của bạn có thể thực sự tôn vinh một sản phẩm nhạc pop mà ngay cả Gaga cũng quảng cáo là “thử nghiệm” hay không
Có một nhịp cầu nói, một đoạn điệp khúc cổ họng (đừng nhầm, hợp âm của Gaga giống như tiếng chuông; cô ấy chọn cách căng lên các nốt nhạc) phần beat house-meet-techno của Đức và phần hát bằng tiếng Pháp
Madonna – Like a Virgin (1984)
Không nghi ngờ gì nữa, bài hát đã đăng quang ngôi vị Nữ hoàng nhạc pop của Madonna, đó là những bản nhạc có kết cấu cao. Có một số synth ngon ngọt dọc theo đường trầm và cách sắp xếp trống đầy năng lượng, nhưng hiếm khi có một dải nhạc pop nào được nghe ở những tần số này, trong thời gian dài – đó là quãng giọng của Madonna.
Nếu loa của bạn có thể truyền tải phong cách của cô ấy mà không bị chói tai hoặc thô bạo, thì họ đã vượt qua được vùng hoang dã. (Bằng cách nào đó họ đã vượt qua được …)