6 bộ loa phòng thu tốt nhất

Pro Sound Việt Nam 2 năm trước 241 lượt xem

6 bộ loa phòng thu tốt nhất

    6 bộ loa phòng thu tốt nhất

    Dynaudio LYD 48

    Theo Dynaudio, phạm vi màn hình LYD được thiết kế để sử dụng mà không cần hướng dẫn sử dụng vì “bắt đầu sự nghiệp kỹ thuật hoặc sản xuất của bạn… đủ khó khăn mà không cần phải giải mã một bộ công tắc và mặt số phức tạp khác”.

    Có bốn loa trong phạm vi: LYD 5 (với một loa trầm 5”), LYD 7 (loa trầm 7”), LYD 8 (loa trầm 8”) và LYD 48 (một loa hoàn toàn hoạt động ba chiều với một trình điều khiển tầm trung 4” và một loa trầm 8”). Tất cả đều sử dụng cuộn dây âm thanh bằng nhôm nhẹ giống như các loa hi-fi cao cấp của công ty, được ghép nối với bộ khuếch đại Class-D cũng như đường dẫn tín hiệu 24-bit / 96kHz với DSP tiên tiến. Nghệ sĩ kiêm nhà sản xuất Goldie sử dụng màn hình trong studio của anh ấy ở Thái Lan.

    loa phòng thu

    Unity Audio Rock MKII

    Rock MKII của Unity Audio được mô tả là “một chiếc loa nhỏ và phong cách”, được thiết kế cho nhiều ứng dụng bao gồm theo dõi, trộn âm và làm chủ quan trọng.

    Nó không kém gì ở nhà ngồi trên bàn điều khiển trộn định dạng lớn, trong một phòng thu tại nhà hoặc một cơ sở làm chủ. The Rock được trang bị hai bộ khuếch đại Class D 180 watt và đầu vào / phân tần do Tim de Paravicini thiết kế. The Rock sử dụng loa tweeter dải băng gấp 50KHz và loa trầm 180mm có lá nhôm 0,2mm. Sự kết hợp của các trình điều khiển mang lại đáp ứng tần số 37Hz-38kHz +/- 3dbB và cung cấp một cái nhìn siêu nhỏ về bất kỳ hệ thống chương trình nào, được kết hợp để loại bỏ hiện tượng uốn cong thùng loa.

    David Wrench có hai chiếc Rock MKII trong phòng thu của anh ấy. “Tôi là một fan cuồng nhiệt của Rocks và đã mua đôi giày đầu tiên của mình cách đây một thời gian,” anh ấy nói. “Chúng khác với bất kỳ màn hình nào hiện có của tôi. Tôi thường sử dụng ba bộ màn hình khác nhau để có được độ tương phản tốt.

    “Âm trung thấp của Rocks rất xuất sắc và đó là một lĩnh vực mà tôi nhận thấy rất nhiều loa nhỏ hơn có xu hướng gặp khó khăn.”

    Unity Audio Rock MKII

    PMC IB2S XBD-A

    Loa IB2S XBD-A của PMC cung cấp tất cả các lợi ích của màn hình chủ động tham chiếu ATL lớn của công ty nhưng ở hình thức nhỏ gọn hơn. Loa chính IB2S-A có ba đường tiếng được ghép nối với tủ âm trầm XBD một trình điều khiển giúp bổ sung thêm 3 dB khoảng trống tần số thấp để tạo ra hệ thống IB2S XBD-A. Các tủ cấp nguồn Class-D này được điều khiển bởi DSP và kết hợp công nghệ tải âm trầm ATL (Advanced Transmission Line) của PMC. Các bộ phận âm trầm trong cả hai thùng loa đều giống hệt nhau và có trình điều khiển piston Nomex sợi carbon / 10 inch.

    Nhà sản xuất, kỹ sư hòa âm và nhà soạn nhạc đa nhạc cụ Gareth Johnson sử dụng loa trong phòng thu của anh ấy tại Metropolis Studios, London.

    PMC IB2S XBD-A

    Focal SM9

    Theo Focal, ý tưởng cho SM9 là “tạo ra một hệ thống giám sát minh bạch nhất từng được xây dựng”. SM9 cung cấp hai loa giám sát trong một thùng loa: màn hình hai chiều (loa tweeter Beryllium, loa trầm 6,5 inch ‘W’, cung cấp đáp tuyến tần số từ 90Hz đến 40kHz và màn hình ba chiều có loa tweeter Beryllium, 6,5 inch ‘W ‘loa trầm, loa siêu trầm 8’ ‘W’ và bộ tản nhiệt thụ động 11”. Màn hình này cung cấp tần số đáp ứng từ 30Hz đến 40kHz.

    DJ kiêm nhà sản xuất Steve Aoki sử dụng loa trong cả hai phòng thu của mình: “Tôi muốn đảm bảo rằng cả hai phòng thu đều có Focal vì tôi rất tự tin với âm thanh, tôi thực sự có thể tin tưởng vào các loa,” anh nói.

    Focal SM9

    Genelec ‘The Ones’ 8331

    Được quảng cáo là “màn hình phòng thu ba chiều nhỏ nhất thế giới”, màn hình nhỏ nhất trong phạm vi ‘The Ones’ cho phép thời gian làm việc lâu hơn, không mệt mỏi hơn so với các loa truyền thống, bởi vì theo công ty, hình ảnh không tự nhiên – một nguyên nhân chính gây ra sự mệt mỏi cho người nghe – được giảm thiểu.

    Genelec đề cập đến việc họ đang ở trong “một liên minh ưu tú của riêng họ”. Sự phân tán được kiểm soát trên một dải tần số rộng bất thường nhờ vào ống dẫn sóng tích hợp lớn (DCW) với loa trầm kép ẩn; và hướng có thể là ngang hoặc dọc. Màn hình tích hợp với phần mềm hiệu chỉnh Genelec GLM, cho phép người nghe bù đắp độ trễ và ảnh hưởng bất lợi trong phòng, bất kể chúng hoạt động ở định dạng đơn âm, âm thanh nổi hay định dạng nhập vai.

    Andy Barlow, người sản xuất U2’s Songs Of Experience cho rằng: “Căn phòng còn lâu mới hoàn hảo với ít cách xử lý âm thanh, nhưng với GLM tạo nên điều kỳ diệu của nó, 8331s lấp đầy căn phòng một cách đáng kinh ngạc. Ngoài ra, đối với một chiếc loa nhỏ như vậy không có phụ, phần dưới cùng là bất chấp vật lý. Phần đầu trên được làm tinh tế và mượt mà, và điểm âm thanh nổi có vẻ lớn hơn nhiều so với bất kỳ loa nào khác mà tôi đã sử dụng"

    Genelec ‘The Ones’ 8331

    Adam Audio S3H

    S3H được xây dựng dựa trên những thành công của các màn hình phòng thu phổ biến nhất của Adam Audio, S3A và S3X-H, và giống như những sản phẩm trước đó, S3H đặt ra các tiêu chuẩn mới về cải tiến kỹ thuật và thiết kế.

    DCH mới được phát triển của Adam Audio, trình điều khiển tầm trung hình nón / vòm 4”, được cung cấp bởi bộ khuếch đại 300W Class D và xử lý âm thanh trên 250 Hz và dưới 3 kHz, thiết kế hỗn hợp của nó mang lại những ưu điểm về âm thanh của cả hình nón và âm thanh mềm – một số trình điều khiển trong một đơn vị duy nhất, một mảnh.

    Các tần số trên 3 kHz được chuyển đến sự kết hợp sáng tạo của trình điều khiển loa treble S-ART (từng được làm thủ công tại nhà máy của ADAM Audio ở Berlin), ống dẫn sóng HPS chính xác mới và bộ khuếch đại 50W Class A / B.

    Adam Audio S3H

    Bạn đọc xem nhiều