25 bài hát hay nhất để kiểm tra hệ thống âm trầm của bạn

Pro Sound Việt Nam 2 năm trước 257 lượt xem

    Chúng tôi đã tổng hợp danh sách một số bản nhạc để thử nghiệm âm trầm. Âm lượng không phải là tất cả, vì vậy hãy mong đợi sự tinh tế và chi tiết. Cho dù bạn đang nghe hệ thống âm thanh nổi hay một cặp tai nghe phù hợp, bạn đang ở trong ô tô hay đang thử nghiệm loa siêu trầm, tất cả các bản nhạc này sẽ hữu ích khi bạn tìm ra cách thiết lập của bạn xử lý các tần số âm thấp. Từ reggae đến rock, cổ điển đến khiêu vũ, nên có thứ gì đó khiến bạn thích thú, với đôi bass, guitar bass và sub-bass nghiêm túc, tất cả đều được trình diễn.

    Fat Larry’s Band – Act Like You Know

    Một phần của funk đầu những năm 80 có thể nhận ra ngay lập tức, nhờ một phần không nhỏ vào phần âm trầm của nó. Trượt lên và xuống dưới cùng của phổ tần số, các nốt trầm được gảy sẽ cho âm thanh mạnh mẽ, tự nhiên và đầy chi tiết. Giọng hát và các phím cũng tạo ra một vị trí liền kề tốt đẹp ở đầu kia của dải

    Massive Attack – Angel

    Một bản riff bass tuyệt vời, đáng suy ngẫm từ những ông hoàng trip-hop Bristolian. Một bản nhạc đáng yêu cho loa siêu trầm, nó thu hút ánh nhìn, âm thanh chuyển động, nốt trầm mở ra

    New Order – Age of Consent

    Âm trầm của Peter Hook là một trong những âm thanh dễ nhận biết nhất trong âm nhạc. Âm thanh của Joy Division và New Order cung cấp một danh sách các hook kinh điển, đơn giản nhưng hiệu quả dễ dàng, đây có thể là món đồ truyền tai yêu thích của chúng tôi từ kho vũ khí của New Order, với âm, err, hook, dường như tìm thấy một nhịp điệu và kết cấu mới với mỗi tám ô nhịp

    Rhythm & Sound – Mango Drive

    Moritz von Oswald và Mark Ernestus là bố già của dub techno. Còn được gọi là Basic Channel, Rhythm & Sound cho thấy chúng tập trung vào phần cuối của âm thanh lồng tiếng. Ở đây, mô hình âm trầm phụ lặp đi lặp lại được lọc chậm và tinh tế, điều chỉnh âm thanh đủ để giữ tai bạn. Những cú đánh quen thuộc của reggae vang lên cao hơn ở dải tần số nhưng đó là độ căng của âm trầm cần phải sạch và đảm bảo để giữ cho bản nhạc gật theo

    Igor Stravinsky – The Rite of Spring

    Stravinsky chắc chắn được xây dựng thành một bản giao hưởng của các nhạc cụ, với những tiếng trống dồn dập, đáng sợ giữ trọng tâm khi phần còn lại của dàn nhạc dường như đang chiến đấu để giành quyền tối cao. Những sợi dây giận dữ và đồng thau réo rắt đòi hỏi sức mạnh và độ chính xác, và có thể là một lời xin lỗi tới những người hàng xóm của bạn.

    GoGo Penguin – Raven

    Kết hợp với những đoạn nhạc jazz riff, breakbeats và giai điệu hoành tráng, ban nhạc Manchester mang đến những bản nhạc sẵn sàng cho sân vận động, đồng thời có độ phức tạp đáng kinh ngạc. Phần bassline trên Raven là một chuyến đi tàu lượn siêu tốc nhanh chóng, uốn lượn của một bản thổi bass đôi, đòi hỏi sự chú ý không nhỏ để theo dõi khi nó nhảy xung quanh một đoạn riff của đại dương cầm và trống scattergun

    Van Morrison – Moondance

    Ca khúc chủ đề từ một trong những album hay nhất mọi thời đại có phần bassline đi bộ trong sách giáo khoa, hoàn chỉnh với sự ngẫu hứng theo phong cách trực tiếp với giai điệu, ngồi thoải mái trong nền. Giọng hát của Van the Man chiếm vị trí trung tâm, trong khi tiếng saxophone đâm vào và phát ra từ cây sáo sẽ cuốn lấy tai bạn trong suốt. Âm trầm chỉ xuyên suốt, giữ cho mọi thứ luôn đúng lúc. Một bản nhạc tuyệt vời để kiểm tra về sự cân bằng tổng thể và tổ chức của hệ thống của bạn.

    Mala – New Life Baby Paris

    Bạn có muốn cảm nhận âm trầm của mình cũng như nghe thấy nó không? Nhà để xe tham chiếu Dubstep, bass ‘n’ trống, reggae lồng tiếng và hơn thế nữa để tạo ra âm thanh mới vào đầu những năm 00. Được đặc trưng bởi tiếng trống rải rác và các nốt trầm phụ, đây là một bản nhạc nguyên mẫu từ những ngày đầu của âm thanh từ một trong những người cha sáng lập ra nó, và là một thử nghiệm tuyệt vời về khả năng kiểm soát nhịp điệu và âm trầm. Những bản đánh trầm sâu lắng nằm bên dưới những cú đâm tổng hợp và những tiếng trống lười biếng cho một nhịp điệu phức tạp đòi hỏi sự cẩn thận

    Miles Davis – So What

    Một trong những câu hỏi quan trọng mà một hệ thống âm thanh tốt cần phải trả lời là, các nhạc cụ có giống nhạc cụ không? Nếu bạn muốn kiểm tra, đây là một bản nhạc tuyệt vời để sử dụng – đặc biệt là khi nói đến âm trầm thẳng đứng. Mỗi nốt đều có độ tấn công, phân rã, hồi âm, động lực học và các chi tiết tinh tế mà hệ thống tốt nhất sẽ cung cấp không bị xáo trộn

    The xx – Fantasy

    Đàn guitar đầy âm vang, trống tối thiểu và nốt trầm nặng là những gì The xx làm được. Và họ làm điều đó rất tốt. Nếu hệ thống của bạn không xuống thấp, thì bạn sẽ không nghe thấy một nửa bản nhạc này.

    Ini Kamoze – World-A-Music

    Bạn không thể nói về âm bass mà không nói về reggae. Một dải trầm và bản nhạc được lấy mẫu nhiều, bản sản xuất của Sly và Robbie này được thiết kế để nghe được trên một hệ thống âm thanh có thể đẩy một số không khí nghiêm trọng. Từ trường phái đơn giản nhưng hiệu quả, bạn muốn nghe các nốt trầm tròn trịa, chắc chắn và không làm mờ âm trung.

    Rage Against The Machine – Bullet in the Head

    Thương hiệu funk-metal của Rage Against The Machine thể hiện một cách hoàn hảo để tạo ra những bản riff âm trầm lớn, mạnh mẽ, có độ trầm thấp. Ví dụ này cho thấy tay bass Tim Commerford có thể thực hiện dễ dàng với sự đóng góp của một người thợ … trước khi chuyển nó lên trong vài phút cắt nhỏ.

    Một hệ thống sâu sắc sẽ chọn ra rất nhiều chi tiết trong phần cuối cùng – bạn sẽ có thể nghe thấy tiếng vỗ của dây, không chỉ là một bức tường ồn ào, đặc biệt là khi các lớp guitar bổ sung đi vào hỗn hợp.

    Hans Zimmer – Time

    Hans Zimmer có một danh mục khổng lồ gồm các bản nhạc khuấy động nhưng khi nói đến trọng lượng và độ chi tiết của âm trầm, cùng với động lực khuấy để có được độ đo tốt, thì ít ai làm được điều đó tốt hơn Time.

    Điều này thực sự sẽ lấp đầy không gian của bạn và việc chuyển từ Meo sang sở trường phải đủ để bạn toát mồ hôi hột – nếu không có một tay cầm chắc chắn trên những sợi dây mạnh mẽ, hệ thống của bạn sẽ không thành công.

    Bicep – Aura

    “Đối với bất kỳ ai thắc mắc vấn đề kỹ thuật nhỏ trong Aura là gì, âm trầm quá lớn trên sân khấu nó thực sự làm rung kết nối soundcard”, bộ đôi Bắc Ireland Bicep đăng trên Instagram sau buổi biểu diễn trực tiếp gần đây.

    Âm thanh lớn không phải là tất cả nhưng không thể phủ nhận rằng có một số đoạn trầm bổng mượt mà và sâu lắng tuyệt đẹp trên bản nhạc ngôi nhà đầy sức gợi này, hoàn chỉnh với các dây tương phản, sắc nét.

    Cream – Badge

    Eric Clapton và George Harrison đã viết nó, Jack Bruce đã mang đến một bản bassline mang tính biểu tượng. Chắc chắn được coi là một trong những nghệ sĩ guitar bass vĩ đại nhất mọi thời đại, chính đoạn âm trầm nhanh nhẹn, nảy lửa của Jack đã mang lại cho bản nhạc này năng lượng và sự thúc đẩy.

    Các ghi chú nhanh sẽ kiểm tra tính năng động của hệ thống của bạn. Họ nên dừng lại và bắt đầu đúng giờ để tránh làm chậm bài hát và đảm bảo bản nhạc được cân bằng độc đáo và nhẹ nhàng, mặc dù độ sâu và trọng lượng của âm trầm rất lớn.

    Dead Prez – Hip Hop

    Một trong những basslines nổi tiếng nhất trong hip-hop, một thể loại được ưu đãi với các tần số đáy trầm bổng hơn. Âm trầm phụ lung lay được phân lớp với hiệu ứng giữa 303 hấp dẫn, nhưng đó là âm trầm phụ mà bạn muốn nghe.

    Đó là một cuộc tấn công âm trầm gần như không ngừng nghỉ, vì vậy, âm trầm quá mức sẽ quá rõ ràng – khoảng dừng một chút ở cuối bản nhạc sẽ giúp bạn kiểm tra nhanh về tốc độ và độ động. Một bài hát tốt khác để tìm cấp độ phù hợp

    Rush – YYZ

    Chỉ cần lắng nghe nó vì nó quá đỉnh.

    The Weeknd – Wasted Times

    Thêm đủ sự thay đổi so với thời trang hiện tại cho các đường âm trầm cực sâu nhưng thường khá mượt mà ở thể loại RnB và hip-hop, bản nhạc này mang đến âm trầm có trọng lượng, độ nét và kết cấu.

    Talking Heads – Burning Down The House

    Lấy cảm hứng từ việc tham dự một buổi hòa nhạc Nghị viện-Funkadelic, Byrne và nghệ sĩ bass Tina Weymouth đã nghĩ ra đoạn riff và vocal hook – ‘Burn down the house’ đã trở thành một bài hát phổ biến tại buổi biểu diễn – trong một cuộc giao lưu vui nhộn sau đó. Những nốt trầm đó phải nghe đầy đủ và sâu lắng mà không bị mờ vào nhau hoặc làm ngột ngạt nhịp độ tổng thể.

    Anton Bruckner – Symphony No.7

    Tubas và timpanis, bass đôi và oboes, có rất nhiều loại âm thanh đang tranh giành sự chú ý, đặc biệt là ở phần cuối của quang phổ. Các chuyển động thứ hai và thứ ba đặc biệt có khả năng gây rắc rối cho các trình điều khiển âm trầm của bạn.

    Muse – Hysteria

    Có một điều chắc chắn là bạn nên nghe đoạn trầm này hơn là cố gắng chơi nó. Muse ưa chuộng các phần âm trầm hơi mờ, hơi mờ và độ nhám xung quanh các cạnh sẽ giúp bạn biết được hệ thống của bạn sâu sắc đến mức nào. Bức tường tạo ra âm thanh sẽ khiến bạn phải ngồi lại trên ghế của mình, nhưng hãy nghe nó ở mức tốt nhất và bạn sẽ có thể nhận ra nhiều chi tiết trong bãi lầy. Và nó sẽ đi xuống khá thấp.

    Chic – Good Times

    “Một bản nhạc trầm đã tạo nên lịch sử”. Có những nhận xét hàng đầu về video này trên YouTube. Danh sách Wikipedia các bài hát lấy mẫu bản nhạc này hiện kéo dài đến 27 và nó được dán nhãn là “chưa hoàn thành”.

    Không phải tất cả các dòng bass nổi tiếng đều tạo ra một bản nhạc thử nghiệm hữu ích nhưng chúng tôi nghĩ rằng bản nhạc này chắc chắn đã vượt qua bài kiểm tra. Có nhiều sự thay đổi về độ dài và độ đậm nhạt của các nốt hơn những gì bạn có thể nhận thấy lúc đầu nghe, đòi hỏi bạn phải đào sâu một chút, trong khi một số hệ thống sẽ không tập hợp được mùa xuân và nhịp điệu cần thiết.

    James Blake – Limit To Your Love

    Bạn có thể không thấy nó đến nhưng giọng hát mỏng manh và những hợp âm piano đơn giản của phần mở đầu bản nhạc sẽ sớm nhường chỗ cho một âm trầm sâu, rung rinh, rung rinh ở cuối thanh ghi và rung nhanh chóng chỉ để có độ đo tốt. Liệu bộ dụng cụ của bạn có thể cung cấp hàng hóa hay không sẽ nhanh chóng trở nên rõ ràng.

    Thundercat – Uh Uh

    Phần giới thiệu đơn giản nhường chỗ cho một buổi tập luyện ngón tay điên cuồng, kéo dài hai phút cho Stephen Lee Bruner, hay còn gọi là Thundercat.

    Ngoài việc làm việc với cây đàn guitar bass và phép thuật sáng tác cho Erykah Badu và Flying Lotus, cho đến nay, Thundercat đã cung cấp ba album phòng thu thuộc thể loại funk kết hợp jazz. Uh Uh thường là dạng tự do và cung cấp một bài kiểm tra về thời gian, nhịp điệu và cái nhìn sâu sắc khi âm trầm chạy lên và xuống thang âm nhạc với tốc độ nhanh, thất thường.

    Photek – The Hidden Camera

    Tiếng trống ‘n’ bass đầy khí chất, kỹ thuật trong album đầu tay đáng kính của Photek. Mặc dù bây giờ thể loại này có thể ưa thích các đường âm trầm ồn ào hơn, bị méo, bản nhạc này có âm thanh bass kép chân thực hơn, mang lại sự tinh tế và kết cấu của đường âm trầm.

    Có rất nhiều trọng lượng, với các mẫu trống phức tạp ở đầu trên, vì vậy âm trầm không nên làm quá tải hỗn hợp. Có một sự ấm áp đáng yêu đối với các nốt trầm tròn, điều này sẽ bắt gặp trên một hệ thống tốt.

    Bạn đọc xem nhiều